5 สัญญาณเตือน….อาการผิดปกติของฮอร์โมนเพศชาย

    1. ความต้องการทางเพศลดลง แม้อารมณ์ทางเพศของผู้ชายจะมีแนวโน้มลดลงเมื่ออายุมากขึ้น แต่ในผู้ที่มีปัญหาฮอร์โมนเพศชายลดลงก่อนวัยอันควร สามารถพบได้ในช่วงอายุ 40-45 ปี หรือหากน้อยกว่านั้นซึ่งมีโอกาสน้อย จะส่งผลต่อความมั่นใจในความเป็นชาย
    2. อวัยวะเพศไม่แข็งตัว อาการนกเขาไม่ขัน หรือภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ หรืออ่อนตัวเร็วกว่าที่ควร
    3. อ่อนเพลีย แม้ว่าจะพักผ่อนอย่างเพียงพอ แต่จะยังรู้สึกอ่อนเปลี้ย เพลียแรง พละกำลังลดลง มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน นอนไม่หลับหรือนอนหลับยาก
    4. เบื่อหน่าย อารมณ์แปรปรวน ฮอร์โมนเพศชายมีอิทธิพลต่ออารมณ์และจิตใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เกิดปัญหาการทำงาน สมาธิสั้น ใช้ชีวิตไม่มีความสุข
    5. ระบบเผาผลาญผิดปกติ อ้วนขึ้นหรือมีหน้าอกใหญ่ขึ้นแม้จะออกกำลังกายอย่างหนัก ปัญหาผมร่วง ศีรษะล้าน สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ มวลกระดูกลดลง ทำให้กระดูกบางและแตกหักได้ง่าย

ตรวจพบฮอร์โมนเพศชายผิดปกติ ต้องรักษาด้วยวิธีไหน?

    1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิต งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควบคุมอาหารประเภทแป้ง และไขมัน รวมถึงการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ

                2.ให้ฮอร์โมนเพศชายทดแทน เพื่อรักษาให้ฮอร์โมน testosterone อยู่ในระดับปกติ เพียงพอที่จะสนับสนุนการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกาย ช่วยให้คุณภาพชีวิตและการตอบสนองทางเพศดีขึ้น

เรื่องบนเตียง…สำหรับคุณผู้ชายแล้ว คงอยู่ในลิสค์เรื่องสำคัญต้นๆ เมื่อฮอร์โมนเพศผิดปกติ ส่งผลน้องชายไม่ตื่นตัว เกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ผู้ชายหลายคนก็มักเขินอาย ไม่กล้าที่จะบอกใคร แต่รู้หรือไม่ว่า ปัญหานี้ไม่ได้ส่งผลแค่เรื่องเซ็กส์ แต่อาจกระทบต่อสุขภาพทางกายด้านอื่นๆ รวมไปถึงสุขภาพจิตใจได้เหมือนกัน

 

                                                       กลับไปหน้าแรก   

 

โทรสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง

LINE ID : MANUCHEAT